Content Marketing

Content đặc biệt quan trọng khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo. Điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bi các content thật hấp dẫn, đập ngay vào mắt người xem khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn xuất hiện. Tỉ lệ tương tác (view,click, time play) trên Ads của bạn càng cao thì chi phí Ads của bạn càng thấp. Vì vậy hãy đầu tư vào content một cách nghiêm túc. Bạn cần tìm hiểu thật rõ và kĩ về sản phẩm để có thể tổng hợp được những thế mạnh của sản phẩm và thể hiện xúc tích trên diện tích nhỏ Ads với khoảng thời gian và không gian nhỏ bé và hàng trăm luật lệ mà FB đưa ra. Dĩ nhiên bạn vẫn có nhiều cách lách luật nhưng nếu không lách mà thể hiện tốt nội dung vẫn là điều tốt nhất. Quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, xúc tích thì tỉ lệ thành công càng cao và hiệu quả.
Quy trình để thành công của một Content quảng cáo như sau :
  • Hiển thị quảng cáo : Việc hiển thị được đề xuất tới càng nhiều đối tượng thì khả năng thành công càng cao. Có nhiều cách để tăng tỉ lệ hiển thị quảng cáo nhưng mình chỉ tập trung vào quảng cáo Ads là chính nhé ^^
  • Thu hút người dùng : Tập trung sự chú ý của người dùng để họ dừng lại dành thời gian cho quảng cáo của bạn.
  • Lôi cuốn người dùng : Sau khi người dùng quan tâm đến quảng cáo của bạn họ sẽ tò mò và đọc chi tiết nội dung bạn truyền tải tới họ.
  • Hành động (tương tác) : Thành công của quảng cáo hiệu quả hay không có nhiều hình thức đánh giá nhưng với mình căn bản vẫn là lợi nhuận. Vì vậy nếu trên mỗi lượt hiển thị quảng cáo đem về cho bạn sự tương tác của người dùng (comment + Share + Like) thì bạn đã thành công ^_^
1. Content Hình Ảnh
Content hình ảnh gồm có 2 loại chính : Ảnh tĩnh và ảnh Gif :
  • Ảnh Tĩnh

Ảnh Minh Họa
Ảnh tĩnh không được thế mạnh và ưu ái như các hình thức khác, ảnh tĩnh đập ngay vào mắt người nhìn và thời gian mọi người dành cho quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào hình ảnh và nội dung mà bạn truyền tải. Trước khi người ta quan tâm đến nội dung của bạn thì họ thường nhìn sơ qua hình ảnh quảng cáo, hình ảnh của bạn mạnh mẽ về màu sắc và nội dung sẽ giữ chân người xem được lâu hơn và khơi gợi tính tò mò của họ để kéo họ thực hiện các hành vi tiếp theo . Sau khi màu sắc, hình ảnh thu hút người xem thì họ sẽ quan tâm hơn về chi tiết quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn đủ tốt về content bài viết thì sẽ lôi cuốn người xem và điều dĩ nhiên là sẽ dẫn họ tới tương tác. Thường thì quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh sẽ phải đi kèm nội dung text để chi tiết thêm vì hình ảnh là khá hạn chế để hiển thị hết những gì bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Vì vậy hãy tập trung những gì mạnh nhất, tối ưu nhất của nội dung cần truyền tải lên hình ảnh quảng cáo, những gì không cần thiết thì nên bỏ vào chi tiết, xúc tích và ngắn gọn.
  • Ảnh Động

Ảnh Minh Họa
Có thể mạnh hơn ảnh tĩnh là khả năng truyền tải nội dung nhiều hơn trên mỗi lần xuất hiện. Cùng 1 thời gian quảng cáo thì ảnh tĩnh truyền tải nhiều nội dung hơn ảnh động và đa dạng hơn về hình thức. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể sử dụng ảnh tĩnh để gây tò mò với người xem và tất nhiên chi phí cũng rẻ hơn ảnh tĩnh khi chạy quảng cáo. Và sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi tiếp xúc với khách hàng bằng ảnh động thay vì ảnh tĩnh. Như vậy giai đoạn Thu Hút được tăng cao và khả năng Lôi Cuốn cũng mất ít thời gian hơn của bạn. Mô hình chung Hình thức quảng cáo Gif sẽ hiệu quả hơn ảnh Tĩnh nếu bạn sữ dụng một cách hiệu quả và đúng đối tượng. (Chi tiết cách xác định đối tượng mình sẽ update bài khác nhé ^_^ )
P/S : Việc FB mua lại Instagram là một trong những bài toán cho thấy họ sẽ tập trung khai thác và phát triển Content Image sẽ nhất nhiều trong tương lai gần ^_^
2. Content Video

Ảnh Minh Họa
Video là hình thức quảng cáo được ưu ái nhất của FB tới thời điểm hiện tại. FB có cơ chế Autoplay video, chính vì vậy nếu bạn quảng cáo xuất hiện (Hiển Thị) trên thiết bị của người dùng thì mặc nhiên được tính là đã play video và coi như là tương tác tính kèm theo. Chính vì vậy chi phí quảng cáo cho Video là rất thấp cho mỗi lượt tương tác và đó cũng là cách mà FB đang hút tiền của các bạn để phát triển content Video của FB và để thay thế cho vị trí thống trị của Youtube trước giờ. Việc đầu tư cho content video mất khá nhiều thời gian và chi phí để xây dựng một content chất lượng và hiệu quả. Chính vì vậy một trong các hình thức phổ biến đang được sử dụng đó chính là đi “đạo” content và edit lại nội chung hoặc chỉnh sửa lại content để đi kèm với thương hiệu của mình. Cách làm này về mặt luật pháp hay nguyên tắc thì các bạn hoàn toàn ko chịu trách nhiệm gì cả, cùng lắm thì delete là xong nhưng theo bản thân mình bạn không nên. Tùy mục đích sử dụng các bạn có thể chọn lựa cách sử dụng Video cho quảng cáo cho hiệu quả. Video mục đích chính là để gây sự tò mò và chú ý của người xem, vì vậy sẽ thành công ở các giai đoạn “Hiển Thị, Lôi Cuốn, Thu Hút” với những video có chọn lọc. Một trong những video theo đánh giá của mình được xem là thành công nhất chính lả giải trí hài hước mang tính vui nhộn và tiếng cười cho người xem. Ngoài ra Sex và Shock cũng là các hình thức quảng cáo video hiệu quả.
Việc tương tác của user trên mỗi hiển thị sẽ phụ thuộc nhiều vào nội dung của video và thông tin bạn truyền tải đến khách hàng.
– Nếu quảng cáo của bạn mang mục đích (Like,Share) hãy kêu gọi like share và chọn các quảng cáo giải trí, vui nhộn, sex, show tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn xác định.
– Nếu quảng cáo của bạn nhắm vào mục đích bán hàng (Comment) thì hãy kêu gọi tương tác để lại thông tin và dĩ nhiên sẽ hiệu quả nếu quảng cáo của bạn show được lợi ích của sản phẩm mà khách hàng đang cần và những giá trị tối ưu nhất mà sản phẩm của bạn mang lại.
Tất cả các hình thức quảng cáo chỉ thật sự hiệu quả khi đối tượng khách hàng của bạn chính xác. Vì vậy việc target chính xác đối tượng là một trong những điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến thành công của quảng cáo.
P/S : Mình sẽ viết bài về Target khách hàng trong bài tiếp theo nhé, mong các bạn ủng hộ ^_^
HCM, 2/2/2016 – Harry

Comments

comments